CÔNG ĐIỆN

Số: 92 /CĐ-TW hồi 9 giờ 00  ngày 16 tháng 10 năm 2007

   

VĂN PHÒNG THƯỜNG TRỰC BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO TRUNG ƯƠNG – VĂN PHÒNG UỶ BAN QUỐC GIA TÌM KIẾM CỨU NẠN

ĐIỆN 

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế

Trong mấy ngày qua, trên địa bàn các tỉnh khu vực Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, các triền sông lũ đang lên và còn tiếp tục lên.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và TKCN các tỉnh:

1. Triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Công điện số 90/CĐ-TW hồi 16 giờ 30 ngày 15/10/2007 của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đồng thời tiếp tục thực hiện các nội dung sau đây:

2. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, để sẵn sàng sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm ở ven sông suối, vùng trũng, thấp, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là vùng hạ lưu hồ chứa nước khi có lệnh của cấp có thẩm quyền.

3. Kiểm tra việc dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm ở những vùng dễ bị lũ chia cắt đặc biệt là vùng sâu, vùng xa để chủ động đảm bảo ổn định cuộc sống của nhân dân.

4. Đặc biệt chú ý không để học sinh tự đi lại trên các đoạn đường ngập nước có dòng chảy xiết và qua các ngầm, không để dân ra sông vớt củi khi có lũ.

5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

6. Trực ban theo dõi chặt chẽ diễn biến lũ và báo cáo kịp thời mọi thông tin về Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và Văn phòng Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.